10 cách tận dụng ban công chung cư rất “sáng tạo” của người Hàn Quốc

Ngày nay, hầu hết các ban công chung cư đều được mọi người tận dụng như một không gian lưu trữ đồ đạc, phơi quần áo, trồng cây xanh ... Nhiều khi nhìn ban công nhà mình rất lộn xộn, thật uổng phí không gian. Học ngay “10 cách tận dụng không gian ban công chung cư rất tuyệt vời của người Hàn Quốc” sau đây để sáng tạo một cách khác biệt hơn cho ngôi nhà của bạn

1 - Góc nhỏ ngắm cảnh thành phố ngay tại ban công với bàn trà và ghế thư giãn

Hầu hết các căn hộ chung cư đều có khoảng không ban công. Tại sao bạn không biến nó thành một nơi thư giãn độc lập? Một ban công đầy nắng với tầm nhìn rộng sẽ là nơi bạn nghỉ ngơi và tận hưởng ảnh nắng ấm áp. (Ảnh sưu tầm)

Hãy tạo không gian thư giãn đầy tiện nghi bằng cách bố trí một chiếc ghế bành êm ái và một chiếc ghế kê chân giúp bạn có thể kê cao chân một cách thoải mái. (Ảnh sưu tầm)

Ngay cả một bàn trà nhỏ xinh cũng có thể được đặt ở đây để thuận tiện hơn. Bạn có thể thoải mái ngắm nhìn không gian xung quanh. Bố trí thêm một vài chậu hoa tươi dọc lan can, bố trí cửa hiên bằng kính thông suốt vừa ăn toàn vừa tiện lợi và rộng rãi hơn. (Ảnh sưu tầm)

(Ảnh sưu tầm)

2 - Tạo một phòng khách mini ngay tại ban công chung cư 

Nếu bạn là người thích tụ tập bạn bè ở nhà hay biến ban công của bạn thành một không gian tụ tập tuyệt vời. Phía trong ban công gồm bếp nhỏ và quầy bar, bên ngoài bố trí ghế sofa mini êm ái để bạn có thể ngồi trò chuyện thoải mái. (Ảnh sưu tầm)

Một không gian riêng tư hơn và bạn có thể cảm nhận được nhận thấy sự khác biệt khi tạo thêm một phòng khách mini khi tận dụng ban công cùng một lúc, đó sẽ là nơi bạn có thể tận hưởng sự thư giãn, giao lưu và sở thích. (Ảnh sưu tầm)

(Ảnh sưu tầm)

3 - Thêm một phòng ăn nhỏ xinh ở ban công chung cư

Sử dụng ban công thành phòng ăn là một sáng tạo vô cùng độc đáo và khác biệt. Với tầm nhìn rộng và có thể nhìn được phong cảnh bao quát xung quanh bạn vừa thưởng thức bữa ăn vừa ngắm nhìn toàn cảnh trải rộng trước mắt, tâm trạng và vị giác của bạn sẽ được nhân đôi. (Ảnh sưu tầm)

4 - Sáng tạo góc thư giãn bằng việc đặt giường ngủ mini tại ban công chung cư

Khoảng ban công nhỏ cạnh phục ngủ trên thực tế lại khá hữu ích không chỉ lưu trữ đồ đạc mà còn có thể trở thành một góc phòng ngủ mini khá tiện lợi. (Ảnh sưu tầm)

Bạn có thể mở tường và sử dụng rèm đơn giản để tận dụng khoảng không ban công bên cạnh mà không ngăn cách với phòng ngủ. Chỉ cần một đếm đệm hoặc một tấm chiếu trên sàn nhà cùng với một số vật dụng cá nhân để thư giãn là đã có một không gian nghỉ ngơi nhỏ xinh và riêng tư rất thú vị. (Ảnh sưu tầm)

Hoặc bố trí một chiếc kệ được lắp đặt trên bức tường đơn giản giữa hiên và phòng ngủ để sử dụng như một chiếc bàn nhỏ, và trên hiên, một bậc cao được nâng lên như một chiếc giường đá để tạo thành một phòng ngủ mini. (Ảnh sưu tầm)

Khi bạn không thể ngủ vào ban đêm hoặc khi bạn muốn dành một khoảng thời gian yên tĩnh để mơ mộng ngay trước khi ngủ, bạn chỉ cần đứng dậy khỏi giường và đi vài bước. Đèn nhỏ trên trần và tường tạo ra một bầu không khí ấm cúng, trong khi đệm, đệm và thảm mềm làm tăng thêm sự thoải mái. (Ảnh sưu tầm)

5 - Bồn tắm tại ban công chung cư tận hưởng không khí thông thoáng 

Biến tấu ban công thành phòng tắm là một ý tưởng nghe có vẻ "điên rồ" nhưng đây sẽ là một trải nghiệm thú vị. Đặt một bồn tắm ở ban công liền với phòng ngủ với tấm rèm che cùng hệ thống thông gió và đường ống nước được đã được bố trí hợp lý, khi sử dụng sẽ là một trải nghiệm khá tuyệt vời. (Ảnh sưu tầm)

Không chỉ bạn có thể ngâm mình thoải mái tận hưởng không gian riêng tư mà còn có thể là một bể bơi mini cho trẻ nhỏ ngay tại nhà nếu diện tích ban công thoải mái. (Ảnh sưu tầm)

Không chỉ vậy bạn còn có thể bố trí một hệ thống phòng xông hơi ngay tại ban công của mình. Một thiết bị xông hơi khô đã được lắp đặt ở ban công để sử dụng bất lúc nào. Vì đây là phòng xông hơi khô riêng của bạn, bạn sẽ có thể dành thời gian thoải mái hơn ở đây. (Ảnh sưu tầm)

6 - Một góc làm việc hoặc học tập nhỏ thật hữu ích ở ban công chung cư

Ngày nay, xu hướng làm việc tại nhà ngày càng nhiều. Nếu căn hộ chung cư của bạn không có phòng làm việc tại nhà hãy sáng tạo một góc nhỏ tại ban công. (Ảnh sưu tầm)

Không cần quá cầu kỳ về các sản phẩm nội thất và màu sắc chỉ cần gọn gàng yên tĩnh để bạn có thể tập trung vào công việc của mình là được. Hãy thiết kế cho mình một không gian làm việc tùy theo sở thích và khả năng của bạn. (Ảnh sưu tầm)

Việc sử dụng ban công thành phòng làm việc nhỏ tại nhà cho bạn thực tế còn giúp bạn thoải mái hơn rất nhiều bởi ở đây có không gian đầy đủ ánh sáng, thông thoáng hơn, tầm nhìn rộng dễ hòa nhập với thiên nhiên giúp bạn giải tỏa những bức bối do hoạt động công việc kéo dài. (Ảnh sưu tầm)

Bạn cũng có thể tại một không gian làm việc tại ban công chung cư riêng tư hơn bằng cách ngăn cách phòng làm việc với các không gian khác. Bố trí thêm đá cuội và chậu hoa bằng gỗ được đặt xung quanh khu vực giúp bạn vừa có thể tiếp khách, vừa làm việc lại vừa là nơi có thể tận hưởng một bầu không khí khác mà khó có thể cảm nhận được ở thành phố, như thể bạn đang ngồi trên một gian hàng nhỏ trong vườn. (Ảnh sưu tầm)

(Ảnh sưu tầm)

7 - Tạo một bar cafe mini gia đình ngay tại ban công chung cư

Thông thường kết cấu của nhà chung cư đều có ban công lướt dài từ phòng khách sang phòng ngủ. Tận dụng khoảng không ban công để tạo thành một quán cafe gia đình hoặc quầy bar tại nhà là rất hợp lý. (Ảnh sưu tầm)

Bạn có thể dễ dàng tạo không khí quán cà phê tại nhà chỉ bằng cách sắp xếp bàn ghế cao và dài hẹp, nhưng nếu bạn có giá rượu hoặc tủ lưu trữ ly và chai rượu, không khí quán cà phê tại nhà hoặc quán bar tại nhà hoàn chỉnh hơn.  (Ảnh sưu tầm)

Việc sử dụng ban công là bar cafe tại nhà có thể tận dụng được ánh sáng và giúp bạn tận hưởng được bầu không khí ngoài trời mà không cần phải đi đâu xa. (Ảnh sưu tầm)

Bạn có thể sáng tạo cho không gian thêm lung linh vào buổi tối bằng cách lắp đặt đèn đường ray, đại diện cho nội thất quán cà phê tại nhà, trên trần nhà hoặc bằng cách treo một số đèn mặt dây chuyền như trong ảnh. (Ảnh sưu tầm)

Đối với một không gian nhỏ, nó là hiệu quả để kết hợp đồ nội thất tối giản và tủ lưu trữ. Lấy cảm hứng từ hiên theo phong cách tối giản này chứa đầy ghế đẩu đơn giản, bàn được thiết kế tối giản và tủ tích hợp phù hợp với tường. Một không gian hoàn hảo của bar cafe tại nhà mà không tốn quá nhiều diện tích. (Ảnh sưu tầm)

(Ảnh sưu tầm)

8 - Không gian cây xanh yên tĩnh và thân thiện với thiên nhiên ở ban công chung cư

Tạo một khu vườn nhỏ ngay tại ban công chung cư không phải ý tưởng mới lạ. Tận dụng khoảng không gian để trồng những loại hoa, rau xanh, cây cảnh mà mình yêu thích là một cảm giác vô cùng tuyệt vời. Đồng thời, đó cũng là một các để bạn mang không gian xanh và cải thiện bầu không khí ngột ngạt của đô thị cho căn nhà của mình. (Ảnh sưu tầm)

Với một bồn hoa nhỏ làm chủ đạo, một băng ghế gỗ nhỏ bao quanh hiên được thiết kế để tạo ra một nơi bạn có thể dành thời gian yên tĩnh. Nó có thể là một không gian được đánh giá cao vẻ đẹp tự nhiên mộc mạc với ánh sáng mặt trời dịu nhẹ trên nền thật hấp dẫn. (Ảnh sưu tầm)

Mặc dù vậy, hãy bố trí cây xanh một cách hợp lý vừa có không gian cây xanh nhưng cũng phải khoa học đừng quá nhiều không còn lối đi hoặc che mất tầm nhìn ra bên ngoài từ các phòng khác (Ảnh sưu tầm)

(Ảnh sưu tầm)

9 - Một góc nhỏ riêng tư nơi bạn có thể một mình giải trí ở ban công chung cư

Nếu bạn yêu thích không gian riêng tư, không muốn bị ai quấy rầy hãy sử dụng một góc của ban công để tạo nên sự khác biệt. Một chiếc ghế dài nhỏ bằng gỗ được kê ở góc ban công và những đạo cụ xinh xắn như đệm vải, lọ hoa nhỏ được đặt để tạo không gian ấm cúng, riêng tư. Một kệ kim loại được lắp đặt trên bức tường còn sót lại để lưu trữ sách và đồ dùng để đọc rất yên tĩnh (Ảnh sưu tầm)

Không cần dán giấy dán tường hay sơn, một tấm rèm có in hình hoặc phong cảnh được treo trên tường để thể hiện một chủ nghĩa hiện đại khác biệt. Với một chiếc ghế dài bằng gỗ vừa phải và đệm thoải mái được thêm vào, đây là một không gian độc đáo, nơi bạn có thể dành thời gian yên tĩnh ngay cả trong một căn hộ ở trung tâm thành phố. (Ảnh sưu tầm)

Không chỉ là một góc bí mật, nó còn là một không gian nào tuyệt vời hơn thế này để thư giãn dưới ánh nắng mặt trời trong một căn hộ ở trung tâm thành phố hay vừa ngồi thiền vừa ngắm cảnh ngoài trời tự nhiên. (Ảnh sưu tầm)

Một tủ gỗ nặng và một chiếc ghế da với khung gỗ tạo nên phong cách cổ điển dựa trên hình ảnh gọn gàng. Đó cũng làm cho góc riêng của bạn trở nên độc đáo hơn rất nhiều (Ảnh sưu tầm)

(Ảnh sưu tầm)

10 - Khu vui chơi cho thú cưng ở ban công chung cư

Nếu bạn đang ở cùng với một chú mèo hay một chú cún đáng yêu hãy chú ý đến ý tưởng này. Ngoài khu vui chơi ở phòng khách dành cho thú cưng, ban công cũng là một địa điểm tuyệt vời. Trên tường hãy tạo ra khu vui chơi  bằng cách cố định các kệ gỗ trên bức tường trống theo hình zíc zắc không chỉ thay thế chỗ ngồi trống của tháp mèo mà còn giúp tiết kiệm diện tích. Nó sẽ khiến thú cưng của bạn rất thích thú đấy nhé. (Ảnh sưu tầm)

Không gian ở ban công chung cư sẽ trở nên hiện đại và tiện nghi hơn rất nhiều nếu bạn trang trí đúng cách(Ảnh sưu tầm)

Trên đây là một số ý tưởng làm mới ban công nhà chung cư của người Hàn Quốc mà bạn có thể tham khảo. Dù nhà mới hay nhà cũ, dù nhà rộng hay nhà nhỏ bạn vẫn có thể tự do sáng tạo theo những cách khác nhau để ngôi nhà của bạn trở nên khác biệt hơn. Đừng quên, Nội thất Hàn Quốc RUCHE luôn đồng hành cùng bạn trong sáng tạo những không gian nội thất đẹp và hiện đại. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của chúng tôi!

Chia sẻ: