Những ý tưởng chọn đầu giường ấn tượng đầy cảm hứng

Giường vốn là sản phẩm nội thất nổi bật có ý nghĩa quan trọng trong phòng ngủ. Đặc biệt, phần đầu giường luôn là điểm thu hút những ánh nhìn đầu tiên của bạn mỗi khi vào phòng. Vậy làm thế nào để biến đầu giường của bạn trở nên thu hút hơn, bắt mắt hơn? Hãy đọc ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để tô điểm thêm màu sắc cuốn hút cho đầu giường nhà bạn nhé.

Vì sao Bạn nên có đầu giường là điểm nhấn hoàn hảo cho phòng ngủ?

Nhiều người sẽ nghĩ rằng tôi chỉ cần một chiếc giường có thể thế thoải mái nghỉ ngơi là được phần đầu giường có quan trọng gì đâu, cần gì phải chú ý làm gì? Nếu bạn nghĩ vậy thì thực sự rất đáng tiếc vì bạn đang lãng phí một chi tiết khiến cho cuộc sống của bạn trở nên thú vị và đặc sắc hơn đấy nhé. Vì sao? 

Giường Celia - BE1706 của Nội thất RUCHE (ảnh RUCHE)

Thứ nhất, một phần đầu giường đẹp mắt khiến cho không gian nội thất phòng ngủ sẽ hoàn hảo hơn. Tuy là một không gian riêng tư nhưng không phải vì thế mà bạn bỏ ngỏ phòng ngủ, sở hữu một đầu giường ngủ nổi bật sẽ làm cho không gian phòng của của bạn trở nên sắc nét, có điểm nhấn hơn rất nhiều.

Giường hiện đại Dulcie - BE1703 của Nội thất RUCHE (ảnh RUCHE)

Thứ hai, đầu giường ngủ bắt mắt thể hiện được sự tinh tế và gu thẩm mỹ cũng như cá tính của gia chủ. Tất cả những họa tiết, màu sắc mà bạn lựa chọn để bày trí trong phòng ngủ trong đó có cả đầu giường ngủ đều nói lên gu thẩm mỹ và mắt nhìn của gia chủ. Một chiếc đầu giường màu sắc cá tính, họa tiết nổi bật không chỉ thể hiện sự nổi bật mà còn đánh giá được cá tính của chính chủ nhân đang sở hữu chúng.

Giường đơn giản nhưng vẫn rất sang trọng (Ảnh sưu tầm)

Thứ ba, đầu giường ngủ đẹp sẽ khiến tâm trạng của bạn thoải mái, giảm bớt mệt mỏi và stress hàng ngày. Phần đầu giường chỉ đơn giản là mặt phẳng hay hình khối thô nhàm chán sẽ khiến tâm trạng của bạn trở nên tẻ nhạt. Và nếu bạn có một ngày bận rộn và mệt mỏi, bước vào phòng ngủ mà cảnh vật không có gì đặc sắc thì cũng không làm có tâm trạng của bạn khá lên được. Và biết đâu đây, vài chi tiết nhỏ sinh động ở phần đầu giường sẽ khiến bạn phải mỉm cười và sốc lại tinh thần của mình.

(Ảnh sưu tầm)

Những ý tưởng lựa chọn phần đầu giường sáng tạo và bắt mắt hơn bạn nên dùng

Với những lợi ích mà đầu giường mang lại, RUCHE gợi ý với các bạn những ý tưởng để các bạn lựa chọn và sáng tạo phần đầu giường cho không gian phòng ngủ thêm sinh động và nổi bật hơn ngay sau đây:

1 - Chọn đầu giường có thiết kế hiện đại

Đầu giường hiện đại (Ảnh sưu tầm)

Những chiếc giường mang phong cách hiện đại và thời thượng luôn là lựa chọn hàng đầu hiện nay của đa phần khách hàng. Nó rất dễ tìm kiếm và dễ dàng kết hợp với các không gian hiện đại, người sử dụng sẽ không mất nhiều thời gian và công sức để tìm chúng. Bạn có thể kết hợp giường ngủ đơn giản với sự tương phản giữa màu sắc để tạo ra một bầu không khí thanh lịch và tối giản

2 - Chọn đầu giường có thiết kế bằng da

Đầu giường bọc da cao cấp GAN-JI của Nội thất RUCHE (Ảnh sưu tầm)

Những mẫu đầu giường bằng da hay những mẫu giường bọc da luôn là sự lựa chọn hàng đầu để tạo nên một không gian hiện đại và cuốn hút. Chất liệu da mang đến sự sang trọng, thể hiện được quyền uy của gia chủ đồng thời rất dễ để gia công kiểu dáng và màu sắc theo ý muốn. Vì vậy, đầu giường bằng da rất thích hợp để bạn lựa chọn cho chiếc giường thân thương của mình thêm cá tính và lịch lãm trong phòng ngủ.

3 - Chọn đầu giường có thiết kế lãng mạn và sang trọng

Đầu giường phòng cách Tân cổ điển sang trọng (Ảnh sưu tầm)

Có rất nhiều người yêu thích phong cách lãng mạn, thể hiện được sự xa hoa lộng lẫy trong phòng ngủ. Những chiếc đầu giường phong cách tân cổ điển, luxury với những đường nét quyến rũ hết sức có thể luôn tạo ra hiệu ứng cực kỳ bắt mắt và ấn tượng choáng ngợp.

4 - Chọn đầu giường có thiết kế chìm tĩnh 

Giường chìm tường tiết kiệm không gian (Ảnh sưu tầm)

Những năm gần đây, một phần là diện tích phòng ngủ hiện đại bị thu hẹp nên các kiến trúc sư rất thích thiết kế những chiếc đầu giường “chìm tĩnh” tức là là đầu giường chìm hẳn vào trong tường với những chi tiết đơn giản, thống nhất và có màu sắc đậm nét, không hề kém sang. 

Một bức tường đá sang trọng nhưng đơn giản đã được thiết kế cho bức tường đầu giường, và chất liệu gỗ được chọn cho đầu giường cực kỳ ấn tượng. (Ảnh sưu tầm)

5 - Chọn đầu giường có thiết kế đơn giản và thanh lịch

Trái ngược với sự rườm rà thì những chiếc giường có thiết kế đơn giản và thanh lịch lại có sức hút không kém. (Ảnh sưu tầm)

Nó có thể chỉ là đầu giường đơn giản với hình khối nhẹ nhàng hoặc đầu giường có khung sắt thanh nhẹ kết hợp với những họa tiết trang trí đơn giản nhưng cũng mang đến hiệu ứng rất tốt trong mắt người nhìn. (Ảnh sưu tầm)

6 - Chọn đầu giường có thiết kế màu sắc nổi bật

Những chiếc đầu giường có màu sắc nổi bật luôn làm cho không gian phòng ngủ trở nên khác biệt. (Ảnh giường Adna - BE1701 của Nội thất Hàn Quốc RUCHE)

Bạn có thể tạo ra một bầu không khí ấm cúng bằng cách chọn một cái đầu với nhiều màu sắc. Trong ảnh, phần đầu giường được thiết kế gam màu trầm, ấm mang đến sự ấm cúng cho phòng ngủ (Ảnh sưu tầm)

Hoặc bạn cũng có thể thay đổi không gian bằng một chiếc đầu giường màu cam để tạo điểm nhấn cho không gian được tổ chức với tông màu trầm tĩnh. Phần đầu, chân đế và khung có màu sắc nổi bật thể hiện chủ nghĩa hiện đại tinh tế. (Ảnh sưu tầm)

7 - Chọn đầu giường có thiết kế gọn gàng và đa chức năng

Một chiếc giường đa năng thì luôn có những chi tiết sáng tạo khác biệt. Bạn có thế chọn một chiếc đầu giường đa năng để tạo cảm giác mở rộng bằng cách kết hợp bàn phụ và đầu giường hoặc có thể chứa đừng thêm một số dụng cụ khác biệt. (Ảnh sưu tầm)

Giường đa chức năng (Ảnh sưu tầm)

8 - Tự thiết kế đầu giường với họa tiết sáng tạo

Nếu bạn dùng đầu giường đơn giản thì cũng có thể sáng tạo thêm các chi tiết khác để phần đầu giường trở nên hấp dẫn hơn. Hãy tự tạo cho mình những chi tiết yêu thích mà không cần gò bó trong khuôn khổ. (Ảnh sưu tầm)

Bạn có thể đặt thêm ở đầu giường một vài bức tranh yêu thích hoặc sơn tường với những họa tiết vui tươi cá tính. (Ảnh sưu tầm)

Bạn cũng có thể thêm vào đầu giường của mình vài chi tiết trang trí nhỏ như đèn hay những sản phẩm decor thú vị cũng là cách để tạo điểm nhấn khác biệt. (Ảnh sưu tầm)

Những lưu ý khi lựa chọn đầu giường chất lượng 

Chọn đầu giường có kiểu dáng phù hợp với không gian nội thất chung (Ảnh sưu tầm)

Khi lựa kiểu dáng và chất liệu của đầu giường bạn cần phải đảm bảo giường có kiểu dáng, chất liệu và màu sắc phù hợp với màu sắc và không gian nội thất chung của cả căn phòng. Một không gian tổng thể hài hòa giữa các chi tiết sẽ được đánh giá cao hơn là sự chắp nối từ nhiều phong cách khác nhau. (Ảnh sưu tầm)

Chọn đầu giường có kích thước hợp lý.

Giường thì nhỏ mà đầu giường quá to hoặc ngược lại sẽ làm mất cân bằng về hình khối của chiếc giường và gây mất cân đối và làm xấu đi không gian nội thất chung của cả phòng ngủ.  (Ảnh sưu tầm)

Chọn mua giường và đầu giường ở những nhà sản xuất có uy tín 

Giường Yalbe - BE2101 cao cấp của Nội thất Hàn Quốc RUCHE (Ảnh Nội thất RUCHE)

Không chỉ quan tâm tới kiểu dáng bên ngoài mà bạn còn quan tâm đến chất lượng bên trong của sản phẩm. Đầu giường có chất lượng, kết cấu chắc chắn, độ bền cao là sản phẩm đáng để bạn lựa chọn. Hãy lựa chọn đầu giường ở một cơ sở sản xuất có uy tín để đảm bảo số tiền bạn bỏ ra là xứng đáng. 

Hãy chú ý bảo quản và vệ sinh thường xuyên đầu giường để không gian phòng ngủ luôn như mới.



Trên đây là một số ý tưởng và lưu ý khi lựa chọn đầu giường sáng tạo và nổi bật cho không gian phòng ngủ nhà bạn thêm phần hấp dẫn, cá tính và hoàn hảo hơn mà Nội thất Hàn Quốc RUCHE muốn chia sẻ với các bạn. Tại Nội thất Hàn Quốc RUCHE, chúng tôi luôn có những mẫu giường hiện đại với kiểu dáng và chất liệu mới, phù hợp với nhiều không gian nội thất phòng ngủ khác nhau. Chia sẻ ngay với chúng tôi về mẫu đầu giường mà bạn yêu thích, chúng tôi sẽ tư vấn mẫu giường phù hợp nhất với Bạn. Cảm ơn các bạn đã đón đọc!

Chia sẻ: