Tủ tab đầu giường là gì? Những mẫu tủ tab đầu giường phổ biến hiện nay

Mua nội thất trọn bộ nhất là nội thất phòng ngủ thường thì sẽ có giường và tủ tab giường. Nhiều người thắc mắc tại sao phải mua tủ tab giường, tủ tab giường là gì? Nó dùng để làm gì? nên mua loại như thế nào?. RUCHE sẽ giải đáp giúp bạn bài viết đó ngay dưới đây, đừng bỏ lỡ thông tin này của chúng tôi nhé.

Tủ tab đầu giường là gì?

Tủ tab đầu giường hay còn gọi là tủ đầu giường, tab giường, … là sản phẩm nội thất phòng ngủ đi cùng với giường ngủ. Nó thường có hình khối nhỏ đặt cạnh 2 bên giường ngủ rất gọn gàng và tiện lợi.

Có rất nhiều loại tủ tab đầu giường với đủ các loại hình khối và sắc màu cùng chất liệu khác nhau trên thị trường để các bạn lựa chọn tùy theo thị hiếu và phong cách nội thất của mỗi gia đình.


Lợi ích của việc dùng tủ tab đầu giường

Vật dụng nào cũng có ý nghĩa sử dụng của nó. Tủ tab đầu giường cũng là một sản phẩm hữu ích với rất nhiều công dụng như sau:

Tủ tab đầu giường là nơi để đèn ngủ tốt nhất

Một chiếc đèn ngủ nho nhỏ để trên tủ tab đầu giường cạnh giường ngủ vô cùng tiện lợi, bạn có thể đọc sách hoặc làm một việc gì đó bằng chiếc đèn ngủ với ánh sáng vừa phải. Quan trọng nó đặt gần giường ngủ tiện cho bạn bật tắt mà không phải chạy đi chạy lại trong phòng ngủ.

Tủ tab đầu giường khiến giúp không gian phòng ngủ “có gu” hơn rất nhiều

Tab đầu giường thường đi cùng một bộ với kiểu dáng của giường ngủ, một phong cách nội thất, nó sẽ tạo nên một không gian tổng thể chung hài hòa hơn.

Nếu bạn kết hợp với các vật dụng trang trí như khung ảnh nhỏ, lọ hoa, đèn ngủ nhỏ … một cách khéo léo và tinh tế thì phòng ngủ của bạn sẽ có dấu ấn riêng, đem đến sự thoải mái, dễ chịu sau một ngày làm việc đầy căng thẳng.

Nơi để đồ vật nhỏ xinh tiện lợi và gọn gàng cho phòng ngủ

Mặc dù là phòng ngủ nhưng bạn có rất nhiều vật dụng nho nhỏ bạn có thể đặt nó trong ngăn tủ tab đầu giường rất gọn gàng và tiện lợi mà không phải cất trữ tìm kiếm mất thời gian.

Tủ tab đầu giường có thể thay thế bàn trang điểm mini 

Nếu căn phòng của bạn có diện tích nhỏ kê thêm một chiếc bàn trang điểm sẽ tốn nhiều diện tích. Hãy tận dụng một chiếc tủ tab đầu giường làm bàn trang điểm mini với ngăn kéo và gương hoàn hảo. Đó là một giải pháp vô cùng thông minh vừa tiết kiệm diện tích mà vẫn đầy đủ tiện ích sử dụng trong phòng ngủ.

Các loại tủ tab đầu giường phổ biến hiện nay

Trên thị trường nội thất có rất nhiều loại tủ tab đầu giường với đủ các chủng loại kiểu dáng, chất liệu và mức giá khác nhau. Tuy nhiên có 3 loại cơ bản mà người tiêu dùng dễ nhận biết đó là tủ tab đầu giường bằng gỗ và tủ tab đầu giường bằng kim loại, tủ tab đầu giường bằng nhựa

1 - Tủ tab đầu giường bằng gỗ

Gỗ là loại vật dụng cơ bản và có từ rất lâu đời trong sản xuất nội thất. Các loại tab đầu giường bằng gỗ rất đa dạng về chất liệu và chủng loại. Tab đầu giường được làm từ gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp MDF, HDF, MFC … với rất nhiều chủng loại khác nhau.

Tủ đầu giường phong cách hiện đại (Ảnh sưu tầm)

Tủ đầu giường phong cách cổ điển (Ảnh sưu tầm)

Tủ đầu giường phong cách tân cổ điển (Ảnh sưu tầm)

2 - Tủ tab đầu giường bằng kim loại

Tủ đầu giường bằng kim loại là một dạng vật liệu mới rất được ưa chuộng hiện nay bởi sự thần thái sang trọng và nổi bật của mỗi sản phẩm. Đồng thời đặc tính bền chắc, dễ gia công và kết hợp với các nguyên liệu khác với nhiều kiểu dáng mới được nhiều người yêu thích.

Tủ tab đầu giường kết hợp cùng với gỗ (Ảnh sưu tầm)

Tủ tab đầu giường kết hợp cùng với đá hoa cương (Ảnh sưu tầm)

Tủ tab đầu giường kết hợp cùng với kính cường lực (Ảnh sưu tầm)

3 - Tủ tab đầu giường bọc da hoặc vải

Không chỉ có kim loại và gỗ các loại tủ tab đầu giường bọc da hoặc vải cũng rất được ưa chuộng ngày nay. Các sản phẩm tủ tab đầu giường bọc da hoặc vải rất sang trọng, mang hơi hướng hiện đại đồng thời màu sắc đa dạng và phong phú dễ dàng kết hợp với các không gian nội thất khác nhau. 

Tủ tab đầu giường bọc da sang trọng (Ảnh sưu tầm)

Tủ tab đầu giường bọc vải nỉ cao cấp hiện đại (Ảnh sưu tầm)

4 - Tủ tab đầu giường bằng nhựa

Tủ tab đầu giường bằng nhựa công nghiệp có ưu điểm là đa dạng về chủng loại và màu sắc, dễ gia công và bền bỉ với thời gian đặc biệt giá thành vô cùng rẻ Tuy nhiên xét về độ thân thiện với môi trường thì không được tốt, vì vậy loại nguyên liệu này không được đánh giá cao của người tiêu dùng.

Những lưu ý khi chọn tủ tab đầu giường

1 - Lựa chọn chất liệu phù hợp với không gian chung

Tùy theo sở thích và thị hiếu của người dùng lựa chọn những sản phẩm tủ tab đầu giường khác nhau. Tuy nhiên bạn nên chọn tủ có chất liệu phù hợp và tương đồng với các sản phẩm nội thất khách trong phòng ngủ để mang đến sự hài hòa trong không gian chung.

2 - Lựa chọn màu sắc cùng màu nội thất

Như đã nói ở trên, việc lựa chọn tủ ngoài chất liệu tương đồng màu sắc cũng phải tương đồng với màu sắc nội thất của phòng ngủ tránh sự lệch lạc màu khiến phòng ngủ trở nên khập khiễng, rối mắt mất đi tính thẩm mỹ và sang trọng của căn phòng.

3 - Kích thước tủ tab đầu giường phù hợp 

Tủ đầu giường là vật dụng mang ý nghĩa trang trí nhiều hơn là công năng vì không gian chứa không nhiều nên bạn có thể lựa chọn những mẫu có kích thước nhỏ gọn, cân xứng với giường ngủ để có sự gắn kết về bố cục hài hòa nhất.

Kích thước tab đầu giường tiêu chuẩn 

Trên thị trường tủ đầu giường có nhiều kích cỡ khác nhau. Thông thường, tủ đầu giường được thiết kế bộ 2 chiếc cân xứng ở 2 bên giường tạo sự cân bằng cho bố cục. Đa số các loại tab đầu giường trên thị trường đồ gỗ nội thất hiện nay có chiều cao khoảng 66 cm (0.6 mét) đến 71cm (0.71 mét). Tuy nhiên tùy vào diện tích phòng sẽ thiết kế kích thước đôn đầu giường sao cho phù hợp. Các kích thước tủ đầu giường phổ biến hiện nay, tương ứng với kích thước giường:

Tab đầu giường loại nhỏ: (rộng x dài x cao) là 0.5 x  0.4 x 0.46 mét. (Ảnh sưu tầm)

Tab đầu giường trung bình: (rộng x dài x cao) là  0.55 x  0.45 x 0.6 mét. (Ảnh sưu tầm)

Tab đầu giường lớn: (rộng x dài x cao) là 0.65 x  0.5 x 0.7mét (Ảnh sưu tầm)

Một số mẫu tủ tab đầu giường của RUCHE

Tủ tab đầu giường bọc da BT1901 (Ảnh Nội thất RUCHE)

Tủ tab đầu giường bọc da cao cấp BT1902 (Ảnh Nội thất RUCHE)

Tủ tab đầu giường hiện đại BT2101 màu ghi sang trọng (Ảnh Nội thất RUCHE)

Tủ tab đầu giường hiện đại BT2101 màu nâu cực chất (Ảnh Nội thất RUCHE)

Tủ tab đầu giường BT2102 mẫu mới của RUCHE (Ảnh Nội thất RUCHE)

Tủ tab đầu giường BT2103 chất liệu gỗ bền đẹp (Ảnh Nội thất RUCHE)

Tủ tab đầu giường BT2104 chất liệu gỗ 3 ngăn tiện lợi (Ảnh Nội thất RUCHE)

Mẫu tủ tab đầu giường cao cấp của RUCHE luôn được khách hàng yêu thích 

Hãy lựa chọn một sản phẩm uy tín để mang lại hiệu quả sử dụng tốt nhất. Tại RUCHE chúng tôi có những sản phẩm tủ tab đầu giường hiện đại và phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng hiện nay. Liên hệ ngay với chúng tôi để chọn được những mẫu tủ tap đầu giường tốt nhất. Cảm ơn các bạn đã đón đọc!

Chia sẻ: