Nội thất năm 2024:" xu hướng nội thất hiện đại, sang trọng và bền vững"

“Kinh tế đang khó khăn” là cụm từ được nhắc nhiều nhất năm nay nhưng khó đến mấy thì các ngành nghề vẫn có những xu hướng phát triển để phù hợp với tình hình kinh tế xã hội. Năm 2024 xu hướng nội thất sẽ hướng đến sự hiện đại, tiện nghi, sang trọng và bền vững. Đó là một xu thế phù hợp với xu hướng chung của xã hội, Cụ thể mời các bạn tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Nội thất Hàn Quốc RUCHE nhé.

Kế thừa những nét độc đáo từ các năm trước, nội thất năm 2024 không thay đổi quá nhiều nhưng những nét nhấn lại trở nên sắc nét và có tính ứng dụng cao hơn. Đặc biệt là tính kết nối và hòa nhập với thiên nhiên, thân thiện với môi trường hơn. Bạn hãy để ý tới các nhân tố sau:

1 - Màu sắc tone lạnh nhưng không hề mờ nhạt.

Xu hướng màu sắc nội thất của năm 2024 hướng đến nét hiện đại, thanh lịch mà vẫn sang trọng gây ấn tượng cho không gian. Đặc biệt, chúng mang lại cảm giác gần gũi và thân thiện hơn đối với người sử dụng 

Các màu sắc trung tính như màu trắng, màu be và màu xám tiếp tục là những lựa chọn hàng đầu của các kiến trúc sư và gia chủ. 

Bên cạnh đó các tone màu pastel đậm chất Hàn Quốc thanh nhã mà vẫn rất nổi bật như màu xanh mint, hồng phấn, kem vàng … cũng được yêu thích và sử dụng rất nhiều.

Bên cạnh đó, màu xanh lá cây cũng được sử dụng khá nhiều với xu hướng  nội thất gần hơn với thiên nhiên, thân thiện với môi trường và giải phóng năng lượng tiêu cực cho mọi người.

2 - Vật liệu nội thất tự nhiên tiếp tục được ưa chuộng và phát triển

Để giảm bớt áp lực cuộc sống hàng ngày xu hướng nội thất trong nhà và xung quanh môi trường sống mọi người đang tìm đến các sản phẩm được làm từ các vật liệu tự nhiên với màu sắc và kết cấu thanh thuần ít có các thành phần nhân tạo.

Đầu tiên là chất liệu gỗ và cây thân gỗ tự nhiên

Nội thất gỗ tự nhiên mang đến cảm giác ấm áp và mộc mạc không chỉ làm nổi bật không gian mà còn giúp gia chủ tìm được sự thanh tịnh và thoải mái trong tâm hồn.

Nội thất Mây tre đan cũng được yêu thích bởi nó mang lại cảm giác nhẹ nhàng và thanh thoát giúp gia chủ giảm bớt được gánh nặng và áp lực cuộc sống.

Đá cẩm thạch bền chắc, sang trọng và tinh tế.

Nếu những năm trước đá hoa cương được yêu thích thì sang đến năm 2024 đá cẩm thạch lại nên lên ngôi mặc dù giá thành của nó khá cao. Đây là 1 loại đá tự nhiên độ bền cao, đặc biệt vân đá là độc nhất, sang trọng tôn vinh được nét đẹp hiện đại tinh tế của từng góc cạnh cũng như vị thế của gia chủ 

Những năm trước đá cẩm thạch chủ yếu dùng trong các món đồ phong thủy trang trí, các sản phẩm trang sức phong thủy thì nay các loại đá cẩm thạch còn được sử dụng trọng làm gạch ốp tường, ốp sàn … 

Nội thất kim loại điểm nhấn hiện đại trong nét mộc mạc tự nhiên.

Bên cạnh nét mộc mạc tự nhiên của gỗ và mây tre thì các sản phẩm nội thất kim loại lại là điểm nhấn tinh tế giúp cho không gian nội thất trở nên sáng bóng, hiện đại và sang trọng hơn.

Tuy nhiên các sản phẩm nội thất bằng kim loại chỉ là điểm nhấn thêm không chiếm quá nhiều phần trăm trong không gian nội thất đảm bảo tính thanh nhẹ và đơn giản cho không gian.

Chất liệu da tự nhiên vẫn chiếm được ưu thế.

Các sản phẩm nội thất làm từ chất liệu tự nhiên như da bò, lông cừu … đều được yêu thích và ứng dụng cao. Chúng làm nổi bật được cá tính và sự quý phái của gia chủ.

Đặc biệt là những chiếc sofa da thật luôn được người dùng đánh giá cao nhờ độ bền cao, khí chất sang trọng nổi bật cho không gian nội thất.

Chất vải linen tạo cảm giác thoải mái và thư giãn

Chất vải Linen hay ở Việt Nam người ta gọi đơn thuần là “vải lanh”được làm từ 100% cây lanh tự nhiên chất vải mềm mát dễ chịu, bề mặt tiếp xúc thoải mái và dễ chịu. Trước đây, vải linen thường được dùng may quần áo nhưng do tính vải tốt nên đã được sử dụng làm các sản phẩm nội thất như chăn ga gối, vải may sofa và một số sản phẩm thủ công trang trí.

Với tính năng ưu việt mềm mại, thấm hút nhanh, khả năng chịu nhiệt tốt, độ bền cao và nâng niu làn da người dùng vải Linen được nhiều người lựa chọn cho các sản phẩm đang dùng trong nhà. 

3 - Xu hướng tối đa hóa công năng bằng nhà thông minh, đồ nội thất thông minh.

Sự phát triển không ngừng của công nghệ đã tạo ra rất nhiều sản phẩm hữu ích và tiện lợi. Các thiết bị thông minh điều khiển ánh sáng, nhiệt độ, âm thanh, điều khiển từ xa các thiết bị trong nhà vô cùng hữu ích.

Các kiểu nhà thông minh tận dụng năng lượng mặt trời, năng lượng tự nhiên giúp tiết kiệm năng lượng và mang lại sự tiện lợi cho người sử dụng.

4- Xu hướng sử dụng nguyên liệu bền vững thân thiện với môi trường

Những năm gần đây, bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên thì các nguyên liệu tái chế cũng được sử dụng rất nhiều trong sản xuất nội thất nhằm mang đến các vật liệu tốt hơn bảo tồn được tài nguyên thiên nhiên cho mai sau.

Các vật liệu tái chế như: gỗ tái chế, gạch tái chế, nhựa tái chế và vải organic đang bắt đầu được sử dụng rộng rãi. 

Cùng với đó là xu hướng tiết kiệm năng lượng bằng việc sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo mang đến một không gian sống xanh và bền vững hơn trong tương lai.

5 - Vẻ đẹp cá nhân hóa trong thiết kế nội thất.

Rất nhiều gia chủ sau khi tìm hiểu và tận dụng các niềm đam mê riêng để tự tạo cho mình những không gian kiến trúc nghệ thuật độc đáo, mang sắc nét riêng đầy cảm hứng.

6 - Các phong cách nội thất được yêu thích năm 2024

“Phong cách nội thất tối giản”: tiện dụng, sang trọng và tinh tế

“Phong cách nội thất Retro”: nhiều họa tiết cho những người thích cổ điển nhiều màu sắc rực rỡ

“Phong cách nội thất Boho”: hoang dại và gần gũi với thiên nhiên

“Phong cách nội thất Hiện đại”: sử dụng các đường nét đơn giản. màu sắc tươi sáng và các đồ nội thất thông minh nhiều tiện ích

=>> Xem ngay: “Bộ sưu tập 50+ mẫu sofa hiện đại cho phòng khách sang trọng năm 2024”của Nội thất Hàn Quốc RUCHE

“Phong cách nội thất Cổ điển”: Mang đến vẻ đẹp sang trọng và quý phái.

Nắm bắt xu hướng mới là điều vô cùng phù hợp trong cuộc sống hiện đại. Nhờ đó bạn có thể lựa chọn cho mình những sản phẩm tốt nhất, tạo ra những không gian nội thất độc đáo và chất lượng cho bản thân và gia đình. Chúng tôi hy vọng, bài viết này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về xu hướng nội thất hiện tại. Cảm ơn các bạn đã đón đọc.

Chia sẻ: