12 công thức “biến hình” phòng ngủ của bạn trở nên “sang chảnh”

Bạn đang tìm kiếm những bí quyết thiết kế nội thất cho phòng ngủ, tìm kiếm một vài công thức “biến hình” để không gian phòng ngủ trở nên “sang chảnh”? Tuy nhiên, giữa một rừng thông tin trên mạng tìm kiếm bạn thực sự căng não để tìm ra những công thức tối ưu. Đừng vội nản, bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn 12 công thức “biến hình” để phòng ngủ của bạn trở nên sang trọng và hiện đại hơn bao giờ hết. Mời các bạn đó đọc.

  1. Điều tiên quyết chính là chọn đúng một phong cách thiết kế nội thất cho phòng ngủ.

Chọn cho mình một phong cách nội thất của riêng mình (Ảnh sưu tầm)

Khi lên ý tưởng cho phòng ngủ, bạn tham khảo rất nhiều phong cách thiết kế cũng như các đồ trang trí nội thất khác nhau. Mỗi phong cách và mỗi sản phẩm đều có những ưu điểm riêng vì vậy bạn đều muốn sở hữu chúng. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn đừng chọn theo hứng, thấy cái gì đẹp hay ho là muốn trưng dụng, điều nay vô tình sẽ khiến căn phòng ngủ của bạn trở nên rối mắt và rất kém sang.

Bạn thích phong cách Tân Cổ Điển sang trọng

Phong cách nội thất hiện đại đầu cuốn hút (Ảnh sưu tầm)

Hay đơn giản những vẫn rất chất (Ảnh sưu tầm)

Hãy lựa chọn cho mình một phong cách riêng và lên ý tưởng theo phong cách đó để mọi thứ trong phòng ngủ của bạn trở nên đồng nhất vừa đẹp vừa sang mà vẫn nổi bật được cá tính riêng của bạn.

 

  1. Chọn màu sắc thanh lịch, tạo cảm giác an nhiên

Phòng ngủ là nơi thanh tịnh, nghỉ ngơi sau những mệt mỏi thường ngày, nếu bạn chọn một màu sắc quá nổi bật hoặc pha trộn màu sắc quá lố thì hiệu ứng nhận được có thể ngược lại.

Phòng ngủ là nơi yên bình nhất của ngôi nhà (Ảnh sưu tầm)

Các chuyên gia cũng chỉ ra rằng, một phòng ngủ mang gam màu thanh lịch, những màu trung tính không chỉ mang đến cho con người cảm giác thoải mái, an nhiên mà còn mang đến một không gian phòng ngủ trở nên sang trọng hơn, ấn tượng, cuốn hút hơn và giúp bạn nạp đầy năng lượng sau quá trình nghỉ ngơi.

Tone màu trung tính được hưởng ứng rất nhiều trong thiết kế nội thất (Ảnh sưu tầm)

Các tone màu thanh lịch, trung tính được yêu thích hiện nay đó là xám, đen – trắng, màu xanh nhạt, màu nâu trầm ấm …

Hoặc chọn cho mình màu sắc cá tính nhưng không quá phản cảm (Ảnh sưu tầm)

Một số người còn chú ý tới yếu tố phong thủy để lựa chọn màu sắc chính cho căn phòng, tuy nhiên dù màu sắc phong thủy của bạn là màu nào thì cũng nên chú ý phối hợp một cách hài hòa.

 

  1. Đừng biến phòng ngủ của bạn thành cái nhà kho vì quá nhiều đồ đạc lộn xộn.

Đừng để phòng ngủ của mình bừa bộn (Ảnh sưu tầm)

Chắc chắn nhà bạn sẽ có những món đồ mà cả năm không sử dụng đến hoặc sử dụng chỉ 1 – 2 lần mà không thể bỏ đi, chỉ còn cách phải lưu trữ trong nhà. Và nếu bạn không có nhà kho thì sẽ làm như thế nào? Nguyên tắc cơ bản đó là bạn phải để nhà cửa gọn gàng nhất là phòng ngủ cho dù nó có diện tích nhỏ hay rộng.

Cất gọn đồ đạc là một cách để phòng ngủ của mình nhìn tươi sáng hơn (Ảnh sưu tầm)

Hãy tạo cho mình những không gian để lưu trữ đồ đạc riêng trong phòng loại bỏ những lộn xộn bằng những cách khác nhau. Nếu phòng rộng hãy tạo một vài nhà kho mini có thiết kê riêng biệt vừa lưu trữ được đồ lại không làm mất không gian chung của căn phòng.

Những hốc tủ tưởng chừng vô dụng nhưng thực tế lại rất hữu ích (Ảnh sưu tầm)

Nếu phòng có diện tích nhỏ không thể tạo được những nhà kho mini hãy tìm và sử dụng những món đồ thông minh có thể gấp gọn hoặc tận dụng được những khoảng không gian thừa mà ko làm thay đổi thiết kế ban đầu của phòng ngủ.

Những chiếc giường thông minh vừa tiện lợi lại không hề kém sang cho phòng ngủ hiện đại (Ảnh sưu tầm)

  1. Giường ngủ có kích thước phù hợp với diện tích phòng

Giường ngủ chính là linh hồn của căn phòng ngủ (Ảnh sưu tầm)

Đối với phòng ngủ thì giường ngủ chính là linh hồn quyết định đến vẻ đẹp của cả không gian phòng và ảnh hưởng trực tiếp đến trạng thái tâm lý của gia chủ. Bạn cũng cần phân chia tỷ lệ giữa kích thước giường với kích thước phòng tạo không gian thông thoáng dễ chịu.

Phòng ngủ quá rộng nhìn khá cô đơn (Ảnh sưu tầm)

Phòng rộng mà để giường quá nhỏ so với diện tích sẽ làm cho căn phòng trở nên trống trải đơn điệu, không tạo được điểm nhấn nổi bật. Điều đó khiến phòng ngủ của bạn tự nhiên lại “kém sang” hơn rất nhiều.

Phòng quá chật cũng sẽ khá bí bách (Ảnh sưu tầm)

Nếu phòng chật mà để giường quá lớn so với kích thước thậm chí không có cả lối đi giữa các khu trong phòng thì sẽ rất biện tiện, tầm nhìn bị hạn hẹp. Như vậy thì sẽ không còn độ sang trọng nào nữa.

 

  1. Vị trí kê giường cũng cần chuẩn xác để làm nổi bật sự sang trọng của căn phòng

Giường ngủ là nơi thu hút những ánh nhìn đầu tiên khi bạn đặt chân vào phòng ngủ (Ảnh sưu tầm)

Chiếc giường quý giá chính là “ngôi sao” tỏa sáng nhất bên trong phòng ngủ – điểm hút mắt đầu tiên mỗi khi bước vào phòng, chính vì vậy mà chiếc giường ngủ xứng đáng được đặt ở vị trí tốt nhất để căn phòng trở nên sang trọng, thu hút hơn.

Kê giường thông thoáng tránh ẩm mốc (Ảnh sưu tầm)

Vị trí lý tưởng khi kê giường đó là một nơi thoáng mát không nên kê giường áp sát các góc vào tường, tốt nhất chỉ nên kê đầu giường áp sát vào tường là đủ các mặt khác nên kê thoáng ra để tạo không gian thông thoáng tránh ẩm mốc.

Kê giường cũng nên chú ý tới phong thủy (Ảnh sưu tầm)

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý tới một số yếu tố phong thủy khi kê giường, chú ý một só điều tối kỵ khác như đặt giường ngủ lệch so với cửa sổ và cửa ra vào, không đặt giường dưới xà ngang nhà, không đặt gương đối diện giường ….

==> Xem ngay 6 mẫu giường cao cấp cho phòng ngủ cực sang của nội thất RUCHE tại đây 

  1. Chọn màu sắc chăn ga thật “chanh sả” và thêm gối nhỏ cho phòng ngủ thêm sinh động

Bộ chăn ga toát lên thần thái sang trọng và hiện đại (Ảnh sưu tầm)

Sự sang trọng của một chiếc giường không chỉ quyết định bởi kiểu dáng và chất liệu giường mà còn bởi màu sắc của chăn ga gối nữa. Không phải bạn cứ bỏ ra nhiều tiền để mua bộ chăn ga là sẽ trở nên sang trọng hãy chú ý thêm về màu sắc của bộ chăn ga gối.

Bộ chăn ga có nét tương đồng với tổng thể của căn phòng (Ảnh sưu tầm)

Khi chọn gối phối với ga giường nên lựa chọn màu sắc kết hợp sao cho hài hòa với tone màu chủ đạo của căn phòng. Nên chọn những bộ trơn màu hoặc ít họa tiết, không nên chọn những bộ sofa quá nhiều màu sắc sặc sỡ, sẽ rất rối mắt và làm trôi mất vẻ hoành tráng của không gian chung.

Không phải cứ mua những đồ nội thất cao cấp, đăt tiền là sẽ trở nên sang trọng. Nhiều khi chỉ đơn giản là thêm một số gối nhỏ vừa tiện dụng vừa giúp căn phòng trở nên sinh đông hơn thôi

 

  1. Nên có một không gian nhỏ để đọc sách vừa thư giãn lại thêm độ “quý sờ tộc”

Một góc nhỏ lại vừa yên tĩnh, vừa có thể đọc sách uống trà ngay cũng kiểu có chút “hay ho” và “quý sờ tộc” đúng ko các bạn.

Góc đọc sách nhỏ xinh (Ảnh sưu tầm)

Có rất nhiều cách để có một không gian nhỏ đọc sách trong nhà. Nhà rộng bạn có thể có hẳn một phòng riêng để đọc sách, hoặc góc nhỏ ở ban công, hay đơn giản chỉ một chút chỉnh sửa cho phòng ngủ để có một tủ sách nhỏ tạo không gian yên bình.

Một ban công tiện đọc sách và thư giãn siêu sang chảnh (Ảnh sưu tầm)

Nếu phòng ngủ có diện tích chật hẹp và không cho phép bạn dành một không gian lớn để đọc sách, thì bạn vẫn có thể tạo ra nó chỉ bằng một chiếc ghế tựa thoải mái bên một chiếc đèn bàn nhỏ.

Chỉ cần một góc đọc sách nhỏ cũng đủ làm không gian phòng ngủ trở nên sang trọng và nổi bật hơn. (Ảnh sưu tầm)

 

  1. Tối ưu ánh sáng cho phòng ngủ thêm lung linh huyền ảo

Phòng ngủ luôn tràn ngập ánh sáng (Ảnh sưu tầm)

Một không gian sang trọng đẳng cấp là một không gian có đầy đủ ánh sáng. Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên để giúp căn phòng tràn ngập sức sống là cách thông dụng nhất mà các kiến trúc sư sử dụng.

Sử dụng đèn một cách thông minh để có đủ ánh sáng lung linh cho căn phòng (Ảnh sưu tầm)

Tuy nhiên nếu nhà bạn thiếu cửa sổ, để tạo ra sự lộng lẫy tràn ngập ánh sáng cho căn phòng người ra lại tối ưu hệ thống đèn từ mọi góc của căn phòng. hãy bố trí các điểm sáng hợp lý ở từng góc để căn phòng luôn ngập tràn ánh sáng. Ngoài nguồn chiếu sáng tổng từ chiếc đèn trần, bạn có thể kết hợp thêm ánh sáng từ những chiếc đèn để bàn hoặc đèn ngủ giúp không gian lung linh hơn

 

  1. Có một vài món đồ nội thất handmade hoặc đồ thủ công truyền thống khiến phòng ngủ của bạn có Guu hơn

Trang trí thêm một số món đồ handmade (Ảnh sưu tầm)

Những sản phẩm handmade hoặc đồ thủ công thường được đánh giá cao bởi mặt giá trị bởi đó là sự sáng tạo một cách tỉ mỉ và tài hoa của những nghệ nhân sẽ làm cho không gian phòng ngủ của bạn trở nên tinh tế hơn rất nhiều.

Tự trang trí phòng ngủ của mình (Ảnh sưu tầm)

Bạn cũng có thể tự tạo ra những món đồ nội thất thủ công bằng chính đôi tay khéo léo của mình. Biến không gian phòng ngủ trở thành nơi bạn được thỏa sức sáng tạo, mang nét cá tính của riêng mình vào đó.

 

  1. Tạo ra sự tương phản nhưng không phải đối đầu trong bố trí nội thất phòng ngủ.

Tạo sự tương phản trong phòng ngủ (Ảnh sưu tầm)

Sư tương phản trong thiết kế nôi thất là một yếu tố vô cùng quan trọng. Các bố trí nội thất tương phản sẽ rất kích thích ánh nhìn mang đến những trải nghiêm hình ảnh vô cùng độc đáo. Có 2 nhân tố tương phản chính mà bản phải để ý để có được một không gian phòng khách sang trọng.

Thứ nhất - Sự tương phản về màu sắc:

Sự tương phản trong màu sắc mang đến sự độc đáo cho căn phòng (Ảnh sưu tầm)

Cách này được hiểu đơn giản là đem sự đối lập của hai loại màu sắc đối lập nhau vừa có thể làm nền vừa bổ sung nâng đỡ cho nhau. Ví dụ: hai màu đen - trắng đối lập nhau nhưng khi bố trí chung một cách hợp lý lại tạo nên một không gian vô cùng độc đáo và sang trọng.

Màu xanh – trắng cho phòng ngủ thêm nổi bật (Ảnh sưu tầm)

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số bộ đôi màu sắc đối lập nhau như màu vàng – tím và nâu, màu xanh – trắng…

Màu tím nhạt – đèn vàng thực sự sang trọng và hiện đại (Ảnh sưu tầm)

Màu sắc của căn phòng là sự hòa quện của rất nhiều khối màu sắc khác nhau (Ảnh sưu tầm)

Bên cạnh màu nền chung, bạn cũng nên để ý đến những sản phẩm trang trí nội thất nhỏ khác với phòng cách màu tương phản khá độc đáo như màu thảm, tủ kệ, phụ kiện đồ nội thất nhỏ khác

Thứ hai – Sự tương phản về hình khối của các sản phẩm trang trí nội thất:

Tạo thêm nét độc đáo bởi sự tương phản hình khối (Ảnh sưu tầm)

Thay đổi hình dạng là một cách thiết kế nội thất tuyệt vời để tạo tương phản trong không gian. Không khó để chọn đồ nội thất đẹp có sự tương phản trong hình khối đó có thể là dài- ngắn, tròn - méo, hình khối độc lạ ... Tuy nhiên bạn cần cân nhắc thật kĩ để lựa chọn phong cách thiết kế nội thất đẹp cho căn hộ của mình. Loại tương phản trong hình dáng đồ vật thường được tìm thấy trong nhiều thiết kế đồ dùng nội thất. Nhưng nó cũng có thể sử dụng kết hợp với các phụ kiện như tranh ảnh, gương

Sự tương phản phải hợp lý, không nên chắp vá  (Ảnh sưu tầm)

Ngoài ra, bạn cần lưu ý một điều “để phòng ngủ trở nên sang trọng và hiện đại bạn cần tránh việc bố trí nội thất phòng ngủ một cách “chấp vá” trộn lẫn màu sắc, thay vào đó nên biết cách tạo ra sự tương phản nhất định, dùng ánh sáng để không gian trở nên huyền bí và lãng mạn hơn”

 

  1. Sử dụng tranh nghệ thuật ấn tượng cho phòng ngủ thêm phần nổi bật

Sự dụng tranh nghệ thuật một cách sáng tạo  (Ảnh sưu tầm)

Sử dụng tranh nghệ thuật trong phòng ngủ thực sự là một giải pháp hoàn hảo để nâng tầm sang trọng của phòng ngủ nhà bạn. Không những thế nó còn kích thích sự phát triển các giác quan, một bức tranh tràn đầy sinh lực, hài hòa phong thủy còn tạo ra nguồn sinh khí tốt lành vào mỗi sáng thức dậy bức tranh treo tường sẽ là một khởi đầu mới đầy năng lượng cho bạn

Tuy nhiên, khi lựa chọn các sản phẩm tranh nghệ thuật cần chú ý một số vấn đề sau:

Tranh nghệ thuật phù hợp với tổng quan của căn phòng  (Ảnh sưu tầm)

Các tác phẩm phải có độ hài hòa với tổng quan thiết kế chung của căn phòng. Một tác phẩm nghệ thuật dù cho có ấn tượng bao nhiêu đi chăng nữa mà không ăn nhập với thiết kế tổng quan cũng sẽ khiến nó trở nên lạc lõng và thiếu tính thẩm mỹ.

Kích thước tranh trang trí phù hợp với diện tích phòng  (Ảnh sưu tầm)

Tranh nghệ thuật phải có kích thước phù hợp với diện tích căn phòng, đừng quá to sẽ gây lố bịch cũng đừng quá nhỏ sẽ chìm mất trong không gian chung. Đồng thời, khi lựa chọn hình ảnh của tranh cần chú ý tới đối tượng của phòng ngủ.

Đối với phòng ngủ cho vợ chồng nên chọn những bức tranh nhẹ nhàng có chủ đề hạnh phúc, tình yêu như tranh uyên ương, tranh trẻ nhỏ, …

Đối với phòng ngủ nam giới nên chọn tranh cá nhân cá tính, một số tranh dạng phong thủy. Còn đối với nữa giới nên chọn một số tranh phong cảnh, tranh hoa lá nhẹ nhàng hơn một chút.

 

Riêng đối với em nhỏ thì nên chọn những bức tranh nhẹ nhàng, dễ thương có cùng tone màu phòng phòng là đẹp nhất. Những bức tranh về khoa học kích thích sự tò mò và mở ra thế giới rộng lớn cho trẻ sẽ là một không gian tuyệt vời giúp trẻ vừa thư giãn vừa tìm hiểu được tự nhiên.

 

  1. Sử dụng một số sản phẩm “Oversize” cho tăng độ sang chảnh của căn phòng.

Những chiếc đèn cỡ lớn luôn mang đến một vẻ đẹp sang trọng, lung linh hấp dẫn người nhìn và đó là lý do để bạn khiến nó xuất hiện trong phòng ngủ của mình. Dù là thiết kế theo phong cách hiện đại hay cổ điển vẫn mang lại hiệu quả nhất định cho việc bố trí phòng ngủ.

Hoặc một chiếc chăn lớn, hay ga phủ lớn hơn một chút so với chiếc giường ngủ của bạn sẽ là một trong những cách “biến hóa” thần thánh làm tăng thêm sự hấp dẫn, sang trọng của căn phòng.

Những chất liệu vải lanh tự nhiên là một lựa chọn tuyệt vời nhất để tạo ra cảm giác sang trọng ấy. (Ảnh sưu tầm)

 

Trên đây là một số công thức nhỏ để bạn có thể tạo cho mình một căn phòng ngủ hiện đại, sang trong mà vẫn giữ được guu cá tính riêng của mình. Nội thất Hàn Quốc RUCHE hy vọng bài viết này hữu ích với các bạn,

Cảm ơn các bạn đã đón đọc!

Chia sẻ: